เป้าหมาย-10 ประจำปี 2565 – 2566

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

10 ลดความเหลื่อมล้ำ

ลดความเหลื่อมล้ำทั้งภายในและระหว่างประเทศ.

No.IndicatorResult
10.2First-generation students 
10.2.1Proportion of first-generation students สัดส่วนนักศึกษาปีการศึกษา 2565 ทั้งหมด = 1380.17 
ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?page_id=10082 
Number of students starting a degree จำนวนนักศึกษาปีการศึกษา 2565 ทั้งหมด = 2,502 คน  นำเสนอ
ป.ตรี + ป.โท ปี 2565 = 2037 + 108 = 2,145
ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2023/01/รายงานจำนวนนักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิต-ประจำเดือนมกราคม-พ.ศ.-2566.pdf
Number of first-generation students starting a degree จำนวนนักศึกษาที่เป็นลูกคนแรก = 1,183 คน นำเสนอ
ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?page_id=10082
10.3International students from developing countries 
10.3.1Proportion of international students from developing countries นักศึกษาชาวต่างชาติหารด้วยนักศึกษาทั้งหมด = 0.004 
หลักฐาน
จำนวนสถิติจำนวนนักศึกษาบนเว็บไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
Number of students นักศึกษาทั้งหมด 7,914 คน นำเสนอ
หลักฐาน
– จำนวนสถิติจำนวนนักศึกษาบนเว็บไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
 
ลิงก์เผยแพร่
https://datacenter.dusit.ac.th/cds/documents/Y2023R1/STD202301-02.pdf 
Number of international students from developing countries นักศึกษาชาวต่างชาติ 39 คน นำเสนอ
หลักฐาน
จำนวนสถิติจำนวนนักศึกษาบนเว็บไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน 

ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?p=12385
10.4Proportion of students with disabilities 
10.4.1Proportion of students with disabilities นักศึกษาพิการหารด้วยนักศึกษาทั้งหมด = 0.01
หลักฐาน

ลิงก์เผยแพร่
Number of students นักศึกษาทั้งหมด 7,914 คน  นำเสนอ
หลักฐาน
– จำนวนสถิติจำนวนนักศึกษาบนเว็บไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน 

ลิงก์เผยแพร่
https://datacenter.dusit.ac.th/cds/documents/Y2023R1/STD202301-02.pdf 
Number of students with disability นักศึกษาพิการ 78 คน นำเสนอ
หลักฐาน
จำนวนสถิติจำนวนนักศึกษาบนเว็บไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน 

ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?p=12346 
10.5Proportion of employees with disabilities 
10.5.1Proportion of employees with disabilities บุคลากรพิการหารด้วยบุคลากรทั้งหมด  = 0.01 
หลักฐาน
– เว็บไซต์กองบริหารงานบุคคล  

ลิงก์เผยแพร่
Number of employees บุคลากรทั้งหมด 2,210 คน  นำเสนอ
หลักฐาน
– เว็บไซต์กองบริหารงานบุคคล  

ลิงก์เผยแพร่
https://sdumail-my.sharepoint.com/:b:/g/personal/saraban-hr_dusit_ac_th/ERIwlGtWO1FBoKQvlS91jWABBRwySo7gIdydFIroczttIQ?e=Scfhcg  ลิงก์ผิด

Number of employees with disability บุคลากรพิการ 17 คน นำเสนอ
หลักฐาน
– เว็บไซต์กองบริหารงานบุคคล  

ลิงก์เผยแพร่
https://sdumail-my.sharepoint.com/:b:/g/personal/saraban-hr_dusit_ac_th/ERIwlGtWO1FBoKQvlS91jWABBRwySo7gIdydFIroczttIQ?e=Scfhcg 
10.6Measures against discrimination 
10.6.1Non-discriminatory admissions policy 
Have an admissions policy which is non-discriminatory or which details and explains the logic for any appropriate positive discrimination policies in admissions 

– มหาวิทยาลัยมีนโยบายและคำนึงถึงความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา ตาม พรบ.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต  
หมายเหตุ
เขียนระบุไว้ที่ comment ดังนี้มหาวิทยาลัยคำนึงถึงความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา พรบ.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มาตรา 7 (1)  

1. https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/suandusit-university-2558.pdf  นำเสนอ [File] EV6.1.1.pdf
 2. https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/2564-U07C-827.pdf  นำเสนอ
 – https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/2563-U07C-780.pdf 
 
Comment:
หลักเกณฑ์และวิธีการรับคนพิการเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ดำเนินการต่อเนื่องและทบทวนใหม่ทุกปี นำเสนอ

Policy created: 2021 นำเสนอ
Policy reviewed: 2022 นำเสนอ
——————————————————————————–
– ประกาศมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เรื่อง นโยบาย หลักเกณฑ์ และวิธีการรับคนพิการเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565   
หมายเหตุ
เขียนระบุไว้ดังนี้ ข้อ 4 มหาวิทยาลัยมีนโยบายสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมการศึกษาระดับปริญญาตรี ให้แก่คนพิการเพื่อให้เกิดสิทธิความเท่าเทียมโอกาสเข้าศึกษาและมาตรฐานการศึกษาที่กำหนด รวมทั้ง ได้รับการบริการและความช่วยเหลือที่จำเป็นต่อการศึกษา 

– ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ว่าด้วย คลังหน่วยกิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต พ.ศ. 2563                                                
10.6.2Access to university track underrepresented groups applications 
Measure and track applications and admissions of underrepresented (and potentially underrepresented) groups including ethnic minorities, low income students, non-traditional students, women, LGBT students, and disabled students, and newly settled refugee students. 
มหาวิทยาลัยมีนโยบายและคำนึงถึงความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา ตาม พรบ.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต  
Policy created: 2019 
Policy reviewed: 2023 

ลิงก์เผยแพร่ 
https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/suandusit-university-2558.pdf
https://regis.dusit.ac.th/main/?p=12346  นำเสนอ
https://regis.dusit.ac.th/main/?page_id=977 นำเสนอ

ข้อเสนอแนะ
ข้อ 4 มหาวิทยาลัยมีนโยบายสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมการศึกษาระดับปริญญาตรีให้แก่คนพิการเพื่อให้เกิดสิทธิความเท่าเทียมโอกาสเข้าศึกษาและมาตรฐานการศึกษาที่กำหนด รวมทั้ง
ได้รับการบริการและความช่วยเหลือที่จำเป็นต่อการศึกษา

– ประกาศมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เรื่อง นโยบาย หลักเกณฑ์ และวิธีการรับคนพิการเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565     
 ลิงก์เผยแพร่ 
https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/2564-U07C-827.pdf


– ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ว่าด้วย คลังหน่วยกิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต พ.ศ. 2563        
ลิงก์เผยแพร่ 
https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/2563-U07C-780.pdf
 
ข้อเสนอแนะ
ข้อ 5 ผู้เรียนสามารถเข้าศึกษาในรายวิชา ชุดวิชา หรือหลักสูตรฝึกอบรม โดยไม่จำกัดเพศ วุฒิการศึกษา อายุ สัญชาติ โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ข้อบังคับ ระเบียบหรือประกาศของมหาวิทยาลัย
 
-ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตว่าด้วย การให้ทุนนักศึกษา พ.ศ. 2564
ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?p=5851

ข้อเสนอแนะ
ข้อ 8 ประเภทของทุน (7) ทุนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
10.6.3Access to university underrepresented groups recruit 
Take planned actions to recruit students, staff, and faculty from under-represented groups 
– ประกาศมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เรื่อง นโยบาย หลักเกณฑ์ และวิธีการรับคนพิการเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2565     

ลิงก์เผยแพร่
https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/2564-U07C-827.pdf นำเสนอ
[File] EV.10.6 3-1.pdf

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ว่าด้วย การบริหารงานบุคคล พ.ศ.2564 และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงาน
https://sdg.dusit.ac.th/2023/3073/ นำเสนอ

Comment : การรับนักศึกษาตามประกาศรับนักศึกษา และการรับสมัครบุคลากรของมหาวิทยาลัยตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ว่าด้วย การบริหารงานบุคคล พ.ศ.2564 เปิดกว้างสำหรับคนทุกกลุ่ม นำเสนอ

————————————————————————
ข้อเสนอแนะ
ข้อ 4 มหาวิทยาลัยมีนโยบายสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมการศึกษาระดับปริญญาตรี
ให้แก่คนพิการเพื่อให้เกิดสิทธิความเท่าเทียมโอกาสเข้าศึกษาและมาตรฐานการศึกษาที่กำหนด รวมทั้ง
ได้รับการบริการและความช่วยเหลือที่จำเป็นต่อการศึกษา
 
 
– ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ว่าด้วย คลังหน่วยกิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต พ.ศ. 2563         
ลิงก์เผยแพร่
https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/2563-U07C-780.pdf
ข้อเสนอแนะ
ข้อ 5 ผู้เรียนสามารถเข้าศึกษาในรายวิชา ชุดวิชา หรือหลักสูตรฝึกอบรม โดยไม่จำกัดเพศ วุฒิการศึกษา อายุ สัญชาติ โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ข้อบังคับ ระเบียบหรือประกาศของมหาวิทยาลัย

ข้อนี้ต้องแสดงถึงแนวทางการรับเข้าของ นศ พิการ หรือ นศ กลุ่มพิเศษ อาจใช้ประกาศมหาวิทยาลัย หลักฐานที่ 2 เป็นหลัก

– มหาวิทยาลัยมีนโยบายและคำนึงถึงความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา ตาม พรบ.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต  
Policy created: 2019 
Policy reviewed: 2023 
ลิงก์เผยแพร่
https://sdulaw.dusit.ac.th/wp-content/regular/file/suandusit-university-2558.pdf
ข้อเสนอแนะ
มหาวิทยาลัยคานึงถึงความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา พรบ.มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มาตรา 7(1)
10.6.4Anti-discrimination policies 
Have anti-discrimination and anti-harassment policies 
มหาวิทยาลัยมีนโยบายที่สอดคล้องกับการต่อต้านการเลือกปฏิบัติ ตามข้อบังคับ มสด. ว่าด้วย การบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2564 หมวด 8 วินัยและ การรักษาวินัย ข้อ 55(2) และ(6) และข้อบังคับ มสด. ว่าด้วย จรรยาบรรณของพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2560 ข้อ 11 (ยังคงใช้อยู่ถึงปัจจุบัน) 
Policy created: 2017 
Policy reviewed: 2021 
หลักฐาน
ข้อบังคับ มสด. ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2564 หมวด 8 วินัยและการรักษาวินัยข้อ 55(2) และ 55(6) นำเสนอ
ข้อบังคับ มสด.ว่าด้วย จรรยาบรรณของพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2560 ข้อ 11 นำเสนอ

Comment : – ข้อบังคับ มสด. ว่าด้วย การบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2564 อ้างอิงหมวด 8 วินัยและการรักษาวินัย ข้อ 55(4) และ (6)
– ข้อบังคับ มสด. ว่าด้วย จรรยาบรรณของพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2560 อ้างอิงข้อ 11 (ยังคงใช้อยู่ จนถึงปัจจุบัน)

Policy created 2017 ยังคงใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน
Policy reviewed 2021 ยังคงใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน
10.6.5University diversity officer 
Have a diversity and equality committee, office or officer (or the equivalent) tasked by the administration or governing body to advise on and implement policies, programmes and trainings related to diversity, equity, inclusion and human rights on campus. 
มหาวิทยาลัยมีนโยบายเกี่ยวกับความหลากหลายและความเท่าเทียม โดยมีหน่วยงานสนับสนุน ได้แก่ ฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม (DSS. SDU.) และมีศูนย์การศึกษาพิเศษ  โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ 
 
DSS SDUได้รับมอบหมายเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทยและล่ามภาษามือ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัยรายการ 24th Summer Deaflympics 
หลักฐาน
เว็บไซต์ DSS SDU
ลิงก์เผยแพร่
ฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กิจกรรมพัฒนานักศึกษา
โครงสร้างของฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม นำเสนอ 1
คำสั่งคณะครุศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินงานศูนย์การศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ นำเสนอ 2

Comment : คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานศูนย์การศึกษาพิเศษยังมีผลบังคับใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน
10.6.6Support for underrepresented groups 
Provide mentoring, counselling, or peer support programmes to support students, staff, and faculty from underrepresented groups. 
– คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดโครงการฝึกอบรมและบริการวิชาการคณะครุศาสตร์  หัวข้อ”การคัดกรองเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 
 
– มหาวิทยาลัยมีหน่วยงานสาหรับสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสและการบริการต่าง ๆ อาทิ ศูนย์การศึกษาพิเศษ และ การบริการนักศึกษาพิการ ของ DSS 

หลักฐาน
ศูนย์การศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ นำเสนอการให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมการศึกษาระดับปริญญาตรีให้แก่ คนพิการเพื่อให้เกิดสิทธิความเท่าเทียมและโอกาสได้รับ การบริการที่จาเป็นต่อการศึกษาและ ความช่วยเหลือเพื่อให้การศึกษาของคนพิการให้มีมาตรฐานเช่นเดียวกับนักศึกษาปกติ

ลิงก์เผยแพร่
https://www.dusit.ac.th/home/2022/957105.html
เว็บไซต์ ฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม DSS

SDU สนับสนุนการศึกษาที่เท่าเทียม: บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม (Disability Support Services Center: DSS) นำเสนอ 1
ฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วมมหาวิทยาลัยสวนดุสิต (DSS. SDU.) นำเสนอ 2

ข้อนี้ใช้หลักฐานลำดับที่ 2 เป็นหลัก


10.6.7Accessible facilities 
Provide accessible facilities for people with disabilities. 
มหาวิทยาลัยจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการทั้งบุคลากร และนักศึกษา ตามการบริหารจัดการแบบ Universal Design 
หลักฐาน
เว็บไซต์ มสด. Universal Design   นำเสนอ


แหล่งการเรียนรู้ที่หลายหลาย และเปิดกว้างทางการใช้งานของสวนดุสิต ทุกคนสามารถเรียนรู้ในแบบที่ตนเองถนัดและให้ความสนใจ ตามความสะดวกและสถานการณ์ความจำเป็นตามปัจเจกบุคคล เริ่มตั้งแต่ 
 
1. ห้องเรียนปกติ (Traditional classroom) 
2. ห้องเรียนที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนการสอน (Smart classroom)  
3. ระบบการเรียนการสอน online (WBSC-LMS) 
4. Co-learning/working space ที่ทุกคนเข้าถึงได้ในอีกรูปแบบของการเรียนรู้ 
5. One World Library / Ingredients Library ทั้งใน Main Campus และ Campus อื่น ๆ เพื่อการเข้าถึงการเรียนรู้ที่ง่ายขึ้นและทันต่อยุค Digital Transformation
ลิงก์เผยแพร่
https://arit.dusit.ac.th/uploads/front2564.pdf

หลักฐาน
– มหาวิทยาลัยสนับสนุนความพร้อมทางกายภาพด้านห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีสารสนเทศ ห้อง Online Learning ห้อง Virtual Learning และ ห้องเรียน Hybrid
Learning เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาผู้พิการหรือนักศึกษาอื่น ๆ ที่ไม่สะดวกในการเดินทางเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัย
– WBSC-LMS) คือระบบการเรียนรู้แบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับการเรียนการสอนแบบ e-Learning ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สนับสนุนระบบการเรียนรู้ที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เป็นช่องทางที่สำคัญของการเรียนรู้ทั้งในลักษณะของการเสริมการสอนแบบ
ปกติในชั้นเรียนและทดแทนการสอนแบบปกติ การเรียนรู้แบบผสมผสานที่เอื้อต่อการเรียนรู้ทั้งในรูปแบบของการเรียนในชั้นเรียน รูปแบบการเรียนรู้แบบออนไลน์
– เปิดพื้นที่ให้บริการ Café Library จำนวน 13 แห่ง เน้นการให้บริการสืบค้นความรู้จากแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ และบริการอ่านหนังสือออนไลน์ (e-Book) ฟรี ผ่านบริการ Internet
สำหรับบุคคลภายนอก เข้าถึงได้จาก SSID “DUSIT-CAFÉ” และสำหรับนักศึกษา บุคลากรภายในมหาวิทยาลัย เข้าถึงได้จาก SSID “DUSIT-SECURE
-ระบบฐานข้อมูลเพื่อการสืบค้น สามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนของมหาวิทยาลัย เพื่อเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักศึกษาทุกคน

ลิงก์เผยแพร่
https://arit.dusit.ac.th/data_service.html
สิ่งสนับสนุนและทรัยากรการเรียนรู้ นำเสนอ

10.6.8Disability support services 
Provide accessible facilities for people with disabilities. 
มหาวิทยาลัยมีบริการสาหรับ ผู้พิการ การจัดการเรียนการสอน และการใช้พื้นที่  
หลักฐาน
-บริการหนังสือ/เอกสารอักษรเบล
– หนังสือ / เอกสารขยายตัวอักษร
– หนังสือเสียงระบบเดซี่
https://shorturl.asia/GB5Xr
– แปลภาษามือในชั้นเรียน
-แปลภาษามือนอกชั้นเรียน เช่น การประชุม / สัมมนา
-แปลภาษามือแก่ชุมชนหรือหน่วยงานภายนอก
-ให้ความรู้แก่ชุมชนและหน่วยงานต่าง ๆ
https://shorturl.asia/sGz5J

ลิงก์เผยแพร่
เว็บไซต์บริการของฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม
การจัดการพื้นที่และการบริการที่ดีของมหาวิทยาลัยสวนดุสิตเพื่อทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียม

https://sdg.dusit.ac.th/wp-content/uploads/2022/10/10.6.8_1.pdf นำเสนอ
บริการของฝ่ายบริการสนับสนุนนักศึกษาพิการเรียนร่วม นำเสนอ
10.6.9Disability access scheme 
Provide access schemes for people with disabilities such as mentoring or other targeted support    
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดประชุมเพื่อชี้แจงนโยบายการจัดการเรียนการสอน และแนวทางสนับสนุนการจัดการศึกษาสำหรับนักศึกษาพิการเรียนร่วม ปีการศึกษา 2565 
ลิงก์เผยแพร่
https://www.dusit.ac.th/home/2022/977904.html

https://la-orutis.dusit.ac.th/special-education-center นำเสนอ
https://sdg.dusit.ac.th/wp-content/uploads/2022/10/10.6.9_1.pdf นำเสนอ

มหาวิทยาลัยมีการให้บริการผู้ด้อยโอกาสและสร้าง ความเท่าเทียมทุกช่วงวัย  
หลักฐาน
เว็บไซต์ โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ศูนย์การศึกษาพิเศษ

evidence แรกนำไปไว้ 10.6.3 เพื่อสนับสนุนว่ามีนโยบายแล้วนำไปปฏิบัติจริง ในข้อ 10.6.9 นี้ควรเน้น DSS ซึ่งควรเน้นหน้าที่ DSS ว่านอกจากให้คำปรึกษาแล้วยังเน้นการ support ส่วนอื่นๆด้วย
Mentoring กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ปีการศึกษา 2565 
ลิงก์เผยแพร่
https://www.dusit.ac.th/home/2022/996670.html
Other targeted support 
10.6.10Disability accommodation policy 
Have reasonable accommodation policy or strategy for people with disabilities including adequate funding 
link 2
https://sdg.dusit.ac.th/2023/3585/ นำเสนอ

เว็บไซต์ สวท.เกี่ยวกับความช่วยเหลือของ มสด.ในด้านที่พักของ นศ. 
ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?p=10234  นำเสนอ
 
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตว่าด้วย การให้ทุนนักศึกษา พ.ศ. 2564 
ลิงก์เผยแพร่
https://regis.dusit.ac.th/main/?p=5851

 
ข้อเสนอแนะ
ข้อ 8 ประเภทของทุน (1) นักศึกษาพิเศษ
goal 1goal 2goal 3goal 4goal 5goal 6goal 7goal 8goal 9goal 10goal 11goal 12goal 13goal 14goal 15goal 16goal 17